Header Ads

Header ADS

Bị bệnh phụ khoa mà không chữa có tự khỏi được không?

Khi bị viêm nhiễm phụ khoa nhiều chị em nghĩ rằng bệnh có thể tự khỏi nên chủ quan không đi khám chữa. Việc làm này khiến bệnh nặng hơn và khó điều trị. Thông tin dưới đây, các chuyên gia phụ sản sẽ giúp nữ giới giải đáp vấn đề: Viêm phụ khoa có tự khỏi được không? Mời chị em cùng theo dõi.
Viêm phụ khoa là tình trạng các bộ phận trong cơ quan sinh sản bị viêm nhiễm do vi khuẩn, nấm, tạp khuẩn… xâm nhập và gây bệnh. Viêm nhiễm cơ quan sinh sản thường gặp nhất là viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm phần phụ. Khi bị mắc viêm phụ khoa chị em sẽ gặp các triệu chứng như: Ra nhiều khí hư bất thường, đau bụng dưới, đau khi quan hệ tình dục, xuất huyết âm đạo bất thường…

Có một thực tế, mặc dù viêm phụ khoa có thể gây ra các tác hại ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản thậm chí là gây vô sinh nhưng khi mắc bệnh các chị em lại không đi thăm khám. Một phần vì chủ quan và một phần xuất phát từ quan niệm sai lầm viêm phụ khoa có thể tự khỏi.

VIÊN PHỤ KHOA CÓ TỰ KHỎI ĐƯỢC KHÔNG?

Theo các bác sĩ chuyên khoa phụ sản, viêm phụ khoa không thể tự khỏi nếu không được điều trị sớm và đúng cách. Trên thực tế, có rất nhiều chị em phải chịu những hậu quả nặng nề thậm chí mất đi thiên chức làm mẹ chỉ vì chủ quan không khám chữa bệnh kịp thời. Sở dĩ nói viêm phụ khoa không thể tự khỏi được là do:

- Viêm phụ khoa xuất phát từ nguyên nhân do nhiễm vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng… Các tác nhân gây bệnh này sẽ không thể tự tiêu diệt nếu không được chữa trị đúng phương pháp. Nhất là viêm nhiễm do nấm candida rất khó tiêu diệt và có thể tái phát bệnh bất cứ lúc nào khi điều kiện vùng kín thuận lợi với mầm bệnh.

Viêm phụ khoa không thể tự khỏi nếu không được điều trị
Viêm phụ khoa không thể tự khỏi nếu không được điều trị

- Việc chị em chủ quan để ủ bệnh lâu khiến bệnh nặng hơn hoặc chuyển sang giai đoạn viêm phụ khoa mãn tính gây tổn thương rộng và sâu tại cơ quan sinh sản. Tình trạng bệnh này sẽ rất khó điều trị, tốn thời gian, tiền bạc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, khả năng sinh sản.

- Viêm phụ khoa không được điều trị sớm và dứt điểm không thể tự khỏi mà khiến mầm bệnh lây lan sang các bộ phận lân cận. Viêm nhiễm kết hợp khó điều trị hơn và mức độ nguy hiểm cũng cao hơn, nguy cơ vô sinh rất dễ xảy ra. Đáng nói hơn khi viêm nhiễm lây lan đến các bộ phận bàng quang, thận… sẽ nhất nguy hại đến sức khỏe.

- Tình trạng viêm nhiễm phụ khoa không được chữa trị dẫn đến nhiễm trùng máu, tăng nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung đe dọa trực tiếp đến sức khỏe của chị em.

- Nếu không được chữa trị, các triệu chứng viêm phụ khoa ngày càng nặng khiến chị em gặp khó khăn, bất tiện trong sinh hoạt và công việc hàng ngày, làm suy giảm chất lượng đời sống tình dục.

Viêm phụ khoa không được điều trị sớm gây biến chứng nguy hiểm
Viêm phụ khoa nếu không được điều trị sớm và đúng cách sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm

Như vậy, chị em có thể giải đáp được thắc mắc viêm phụ khoa có tự khỏi được không rồi nhé. Thiết nghĩ thay vì việc quan tâm đến vấn đề này, các chị em nên chú ý hơn đến việc: Cần phải làm gì khi bị viêm phụ khoa?

NÊN LÀM GÌ KHI BỊ VIÊM PHỤ KHOA?

- Khi nhận thấy các dấu hiệu viêm phụ khoa, chị em nên thực hiện những lời khuyên sau để chữa trị bệnh hiệu quả và bảo vệ sức khỏe sinh sản tốt nhất.

- Địa chỉ khám bệnh phụ khoa uy tín: https://tintuceveryday.blogspot.com/2018/02/dia-chi-kham-benh-viem-nhiem-phu-khoa-uy-tin-tai-tphcm.html

- Chủ động thăm khám càng sớm càng tốt để được điều trị bệnh dễ dàng và hiệu quả ngay từ giai đoạn đầu.

- Tuân thủ các hướng dẫn điều trị của bác sĩ, sử dụng thuốc theo đúng phác đồ điều trị, không bỏ thuốc giữa chừng.

- Tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc điều trị vì có thể khiến bệnh nặng hơn vì sử dụng sai thuốc, sai liều lượng, chữa trị không đúng nguyên nhân và tình trạng bệnh.

- Lưu ý khi sử dụng thuốc đặt chữa viêm phụ khoa, đặt thuốc đúng cách và không lạm dụng thuốc.

Khi bị viêm phụ khoa cần đi thăm khám và chữa trị sớm
Khi bị viêm phụ khoa chị em cần chủ động thăm khám và chữa trị sớm

- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng nước sạch hoặc nước ấm có pha muối loãng, không sử dụng dung dịch vệ sinh khi không có chỉ định của bác sĩ, không thụt rửa âm đạo.

- Thận trọng hơn trong việc áp dụng các mẹo chữa viêm phụ khoa theo phương pháp dân gian như: Lá trầu không, lá trà xanh, lá diếp cá… Tốt nhất, chị em nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng.

- Sáng suốt lựa chọn các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và chữa trị bệnh viêm phụ khoa đúng cách, hiệu quả và an toàn tuyệt đối với sức khỏe sinh sản. Đồng thời tái khám theo lịch hẹn để tránh nguy cơ tái phát bệnh.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.